Chọn quà tặng khách hàng doanh nghiệp là một trong những vấn đề gây khó khăn với nhiều người vì phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Đã có rất nhiều người mắc phải những sai lầm cơ bản khi chọn quà tặng cho khách hàng doanh nghiệp. Để tránh phạm vào những sai lầm đó, hãy cùng Gogift tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây!
Xem nhanh
- 1 Không có kế hoạch chuẩn bị quà tặng khách hàng doanh nghiệp
- 2 Chỉ gửi quà tặng khách hàng doanh nghiệp vào dịp cuối năm
- 3 Lựa chọn món quà có yếu tố nhạy cảm
- 4 Tính toán sai thời điểm gửi quà tặng cho khách hàng doanh nghiệp
- 5 Quá chú trọng vào việc gửi tặng món quà đắt tiền
- 6 Không in ấn thông tin thương hiệu trên quà tặng khách hàng doanh nghiệp
Không có kế hoạch chuẩn bị quà tặng khách hàng doanh nghiệp
Không có kế hoạch chuẩn bị trước quà tặng khách hàng doanh nghiệp là sai lầm lớn nhất mà nhiều người mắc phải. Đa số nhiều người thường có chủ ý tặng quà vào dịp lễ Tết, cuối năm nên không dự trù kế hoạch chuẩn bị trước.
Tâm lý chủ quan sẽ khiến khi gần đến thời gian tặng quà bạn vẫn không thể chủ động hay kiểm soát được chất lượng món quà.
Nên lên kế hoạch khảo sát quà tặng khách hàng ý nghĩa, phân loại từng khách hàng doanh nghiệp rồi mới chọn món quà phù hợp để thể hiện rõ thành ý của công ty. Thời gian lên kế hoạch quà tặng nên thực hiện trước từ 2 – 3 tháng để đề phòng những sai sót có thể xảy ra.
Thêm nữa, việc khảo sát hiệu quả sau khi tặng quà cũng rất quan trọng. Bạn cần có chiến lược đánh giá, phân tích cụ thể sự khác biệt trước và sau tặng quà để điều chỉnh mối quan hệ giữa hai bên một cách phù hợp.
Chỉ gửi quà tặng khách hàng doanh nghiệp vào dịp cuối năm
Nếu muốn duy trì mối quan hệ bền vững, hợp tác lâu dài, sai lầm bạn cần tránh mắc phải là chỉ gửi quà tặng khách hàng doanh nghiệp vào dịp cuối năm. Quan tâm đến khách hàng bằng cách gửi tặng những món quà nhỏ quanh năm, vào nhiều dịp khác nhau sẽ giúp khách hàng ghi nhớ, ấn tượng sâu hơn với thương hiệu của bạn.
Điều này cũng thể hiện sự quan tâm, khiến khách hàng cảm thấy được trân trọng, thúc đẩy hợp tác sâu hơn. Những dịp nên gửi quà tặng cho khách hàng doanh nghiệp như cuối năm, ngày thành lập doanh nghiệp, ngày sinh nhật sếp của doanh nghiệp hay ngày doanh nghiệp tổ chức các sự kiện quan trọng,…
Lựa chọn món quà có yếu tố nhạy cảm
Tượng liên quan đến tôn giáo, tình dục hay đồ dùng phong thủy có thể là những món quà tặng khách hàng độc đáo. Tuy nhiên những món quà này lại tiềm ẩn nhiều yếu tố nhạy cảm, có thể gây ra phản ứng ngược, khiến khách hàng hiểu lầm về ý nghĩa, giá trị.
Trong một số trường hợp nghiêm trọng, tặng quà có yếu tố nhạy cảm thậm chí có thể gây xúc phạm tới lĩnh vực kinh doanh của khách hàng doanh nghiệp. Bạn nên thật cẩn thận, chú ý chọn những món quà tặng khách hàng doanh nghiệp chung chung, có thể ứng dụng tốt và phù hợp với lĩnh vực kinh doanh, văn hóa của doanh nghiệp.
Tính toán sai thời điểm gửi quà tặng cho khách hàng doanh nghiệp
Thời điểm tặng quà cũng đóng vai trò rất quan trọng để tạo ấn tượng, thiện cảm với khách hàng. Bạn không nên tặng quà cho khách hàng theo đạo Phật vào dịp Giáng sinh hay không nên chọn quà tặng khách hàng doanh nghiệp nước ngoài theo dịp lễ, Tết của Việt Nam. Những sai lầm về việc tặng quà cho khách hàng sai thời điểm chứng tỏ bạn không có sự chân thành, quá hời hợt khi tặng quà và dễ gây mất thiện cảm với khách hàng.
>> Xem thêm: Tìm hiểu ý nghĩa và lưu ý về quà tặng Tết doanh nghiệp
Quá chú trọng vào việc gửi tặng món quà đắt tiền
Rất nhiều người đang mắc chung một sai lầm khi chọn quà tặng khách hàng doanh nghiệp đó là quá chú trọng vào các món quà đắt tiền. Nhiều người nghĩ rằng chọn quà tặng cao cấp cho khách hàng sẽ thể hiện lời tri ân, sự chân thành tốt hơn. Tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng bởi các món quà sang trọng, đắt tiền có thể tiêu tốn của bạn rất nhiều chi phí.
Hơn nữa, đôi khi những món quà cao cấp đắt tiền không có tính hữu dụng, không phù hợp với người nhận khiến giá trị quà tặng cũng bị sụt giảm, lãng quên. Hãy cân nhắc chi phí để lựa chọn món quà phù hợp, có giá trị và tính hữu dụng tốt với người nhận.
>> Xem thêm: Làm sao để chọn mua quà tặng doanh nghiệp giá rẻ chất lượng?
Không in ấn thông tin thương hiệu trên quà tặng khách hàng doanh nghiệp
Sai lầm phổ biến rất nhiều công ty, cá nhân mắc phải khi chọn quà tặng cho khách hàng doanh nghiệp đó là không in ấn thông tin về thương hiệu trên món quà. Việc in ấn thông tin, logo của thương hiệu là một cách để quảng bá, tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả.
Nếu món quà gửi tặng không in ấn thông tin thương hiệu thì người nhận không thể biết rõ được ai đã tặng quà, không có ấn tượng và hiệu quả truyền thông cũng bị giảm sút rõ rệt.
>> Xem thêm: Tìm hiểu những ưu điểm khi đặt in cúp lưu niệm
Hy vọng qua bài viết, Gogift đã giúp bạn nhận biết rõ hơn về các sai lầm khi chọn quà tặng khách hàng doanh nghiệp. Cần lưu ý thêm khi chọn quà tặng cho khách hàng doanh nghiệp, cần tìm đến những địa chỉ cung cấp, sản xuất sản phẩm uy tín để đảm bảo chất lượng.
Gogift nổi bật là đơn vị chuyên cung cấp quà tặng vinh danh uy tín có thể đáp ứng tốt nhu cầu chọn quà tặng cho các khách hàng doanh nghiệp. Để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất, quý khách hàng hãy liên hệ ngay với Gogift qua hotline 0345856660!